Saturday, December 5, 2009

300 câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ

300 câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ

Dù bạn đang dồn sức cho kỳ thi sát hạch lái xe ôtô hay xe máy, bạn cũng đều cảm thấy lo ngại trước khối lượng kiến thức khá rộng cần phải thu nạp. Giaypheplaixe.com xin được chia sẻ với bạn 300 câu hỏi thường gặp trong các kỳ thi sát hạch lái xe.

Liên kết tải xuống

http://www.4shared.com/file/94816187/19dd3cd0/300_cau_hoi_luat_duong_bo.html

Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Phần mềm luyện thi lý thuyết lái xe ô tô 2007

Phần mềm luyện thi lý thuyết lái xe ô tô 2007: Đây là phần mềm trắc nghiệm 300 câu hỏi của Trung tâm dạy nghề Học viên an ninh nhân dân Hà Nội dành cho thi lý thuyết học lái xe ô tô


Link download:
Phần mềm ôn thi GPLX trên máy tính

Muốn thi phải:

Nhập hạng dự thi, Khóa thi và Số báo danh

Hạng B1 khóa 1 số báo danh từ 1 den 1200
Hạng B2 khóa 2 số báo danh từ 1 den 1200
Hạng C khóa 3 số báo danh từ 1 den 1200
Hạng D khóa 4 số báo danh từ 1 den 1200
Hạng E khóa 5 số báo danh từ 1 den 1200

Các bác cài font vietkey để hiện thị đầy đủ font:
Phần mềm Việt key

Sa hình:
Link download: Hướng dẫn cài đặt chạy sa hình

Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Luật Quốc tế

Luật Quốc tế

Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Danh mục Hoạt hình Quy tắc giao thông đường bộ:

Danh mục Hoạt hình Quy tắc giao thông đường bộ:

Điều 9. Quy tắc chung

Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ

Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ

Điều 9

Điều 10

Điều 11

Điều 12. Tốc độ xe và khoảng cách giữa các xe

Điều 13. Sử dụng làn đường

Điều 14. Vượt xe

Điều 12

Điều 13

Điều 14

Điều 15. Chuyển hướng xe

Điều 16. Lùi xe

Điều 17. Tránh xe đi ngược chiều

Điều 15

Điều 16

Điều 17

Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường ngoài đô thị

Điều 19. Dừng xe, đỗ xe trên đường trong đô thị

Điều 20. Quyền ưu tiên của một số xe

Điều 18

Điều 19

Điều 20

Điều 21. Qua phà, qua cầu phao

Điều 22. Nhường đường tại nơi đường giao nhau

Điều 23. Đi trên đoạn đường bộ giao cắt đường sắt

Điều 21

Điều 22

Điều 23

Điều 24. Giao thông trên đường cao tốc

Điều 25. Giao thông trong hầm đường bộ

Điều 26: Đảm bảo tải trọng và khổ giới hạn của đường bộ

Điều 24

Điều 25

Điều 26

Điều 27: Kéo xe và xe kéo Rơ-moóc

Điều 28: Người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy

Điều 29: Người điều khiển và người ngồi trên xe đạp, người điều khiển

Điều 27

Điều 28

Điều 29

Điều 30: Người đi bộ

Điều 31: Người tàn tật, người già yếu tham gia giao thông

Điều 32: Người điều khiển, dẫn dắt súc vật đi trên đường bộ

Điều 30

Điều 31

Điều 32

Điều 33: Các hoạt động khác trên đường bộ

Điều 34: Sử dụng đường phố đô thị

Điều 36: Trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi xẩy ra tai nạn giao thông

Điều 33

Điều 34

Điều 36

Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Luật GTĐB (sửa đổi) chính thức có hiệu lực

Luật GTĐB (sửa đổi) chính thức có hiệu lực

Luật hiện hành có nhiều quy định mới, mà người tham gia giao thông, người kinh doanh vận tải, các ngành, UBND các cấp.. cần quan tâm.

Luật ĐBVN (sửa đổi) gồm 8 chương với 89 điều. So với Luật năm 2001 có 7 Điều được giữ nguyên nội dung và kết cấu; 58 Điều bổ sung, sửa đổi và 24 Điều mới. Những quy định mới, được sửa đổi, người tham gia giao thông cần lưu ý để thực hiện đúng.

Người điều khiển môtô, xe gắn máy, xe đạp chỉ được chở theo 1 người, trừ một số trường hợp đặc biệt được chở theo tối đa 2 người. Người thứ 3 là trẻ em được quy định cụ thể: dưới 14 tuổi (đối với môtô, xe gắn máy), hoặc 7 tuổi (đối với xe đạp).

Luật GTĐB (sửa đổi) quy định người ngồi trên môtô, xe gắn máy, xe đạp máy phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách. Đối với người đi bộ, Luật GTĐB (sửa đổi) bổ sung quy định: Không đu bám vào phương tiện giao thông đang chạy, khi mang vác vật cồng kềnh phải đảm bảo an toàn và không gây trở ngại cho người và phương tiện tham gia GTĐB.

Trên đường cao tốc, bổ sung quy định cấm người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, môtô và máy kéo. Xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/h cũng không được phép đi vào đường cao tốc. Như vậy đường cao tốc chỉ dành riêng cho ôtô đi lại.

Việc sử dụng lòng đường, hè phố cho các hoạt động thể thao, diễu hành, lễ hội được quy định rất cụ thể, chặt chẽ theo hướng hạn chế các hoạt động này trên đường bộ. Trường hợp đặc biệt sử dụng lòng đường, hè phố cho các mục đích ngoài GTĐB, phải có quyết định của Chủ tịch UBND cấp tỉnh, phải xin phép bằng văn bản đối với cơ quan quản lý giao thông, phải ra thông báo trên phương tiện truyền thông đại chúng, chỉ được sử dụng tạm thời, một phần lòng đường, hè phố cho mục đích khác và không được làm ảnh hưởng đến TTAT giao thông.

Luật GTĐB (sửa đổi) quy định cấm lắp đặt biển hiệu, biển quảng cáo hoặc thiết bị khác làm giảm sự chú ý, gây nhầm lẫn nội dung biển báo hiệu đường bộ hoặc cản trở người tham gia giao thông.

Luật GTĐB (sửa đổi) đặc biệt quy định nghiêm khắc về nồng độ cồn trong máu và hơi thở người điều khiển phương tiện tham gia GTĐB. Cấm người điều khiển ôtô, máy kéo, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn. Cấm người điều khiển môtô, xe gắn máy tham gia GTĐB mà trong máu có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam/100mililít máu hoặc 0,25 miligam/lít khí thở.

Trách nhiệm khi xảy ra TNGT, Luật GTĐB (sửa đổi) bổ sung việc báo tai nạn cho cơ quan y tế. Trách nhiệm xử lý TNGT của chính quyền địa phương, được quy định cụ thể cho chính quyền cấp xã, trường hợp vượt quá khả năng, cấp xã kịp thời báo cáo cho chính quyền cấp trên.

Về vận tải và quản lý, bảo vệ kết cấu HTGT có nhiều quy định mới.

Tuổi của người lái xe khách được quy định tăng thêm, người đủ 21 tuổi trở lên được lái ôtô tải, máy kéo có tải trọng từ 3.500kg trở lên, lái xe B2 kéo rơmoóc; người đủ 24 tuổi trở lên được lái xe ôtô chở người từ 10 đến 24 chỗ ngồi, lái xe hạng FC kéo sơmi rơmoóc; người đủ 27 tuổi trở lên được lái xe ôtô chở người trên 30 chỗ ngồi, lái xe hạng FD kéo rơmoóc.

Luật GTĐB (sửa đổi) quy định chi tiết những loại giấy tờ cần thiết mang theo khi điều khiển phương tiện trên đường bộ, trong đó có bổ sung Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Luật GTĐB (sửa đổi) quy định bổ sung điều kiện: phương tiện kinh doanh vận tải phải gắn thiết bị giám sát hành trình theo quy định của Chính phủ; đơn vị kinh doanh vận tải khách phải đăng kí chất lượng dịch vụ vận tải. Bộ GTVT đã xây dựng lộ trình cho việc gắn thiết bị giám sát hành trình.

Khái niệm về đất của đường bộ được thay đổi lại và bổ sung: “đất của đường bộ là đất trên đó công trình đường bộ được xây dựng và phần đất dọc 2 bên đường bộ để quản lý, bảo trì, bảo vệ CTĐB”. Luật cũng quy định cụ thể tỉ lệ quỹ đất dành cho giao thông đô thị từ 16-26%. Đơn vị thi công công trình đang khai thác để xảy ra TNGT, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Quy định mới về nguồn tài chính cho quản lý, bảo trì quốc lộ và đường địa phương được đảm bảo từ Quỹ bảo trì đường bộ. Trách nhiệm quản lý CTGT được quy định rõ ràng đối với Bộ GTVT, Bộ Công An, UBND các cấp, Bộ và các cơ quan ngang Bộ, Chính phủ, các tổ chức và cá nhân...

Bà Trịnh Minh Hiền - Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ GTVT cho biết: Thời gian qua các cơ quan của Bộ GTVT đã rất nỗ lực trong việc xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật GTĐB, cố gắng xây dựng các văn bản có chất lượng cao, đẩy nhanh tiến độ, tuy nhiên tiến độ có chậm so với kế hoạch dự kiến.

Chịu trách nhiệm soạn thảo 8 văn bản dự thảo Nghị định, đến nay Bộ GTVT đã trình Thủ tướng 1 dự thảo Nghị định và tập hợp ý kiến đóng góp xây dựng 7 văn bản dự thảo Nghị định khác, đang trình lấy ý kiến Bộ Tư pháp.

Trong tháng 7, Bộ GTVT sẽ trình Thủ tướng toàn bộ 8 dự thảo Nghị định. Hy vọng trong tháng 8, Chính phủ sẽ chính thức ban hành các văn bản pháp luật này để hướng dẫn thực thi Luật GTĐB (sửa đổi). Như vậy, từ thời điểm 1/7/2009 Luật GTĐB (sửa đổi) có hiệu lực, những nội dung quy định của Luật phải được thực hiện. Trong khi chờ Chính phủ ban hành các hướng dẫn mới, vẫn đảm bảo thực thi các chế tài hiện hành.

Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Điều 4, điều 5, điều 6

Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Học luật giao thông qua hình ảnh

Học thực hành ôtô: Bài 1

Các bước thực hiện:

1. Thắt dây an toàn.

2. Xe nổ máy ở vị trí trước vạch xuất phát

3. Khi có lệnh xuất phát ( đèn xanh trên xe bật sáng, tiếng loa trên xe báo lệnh xuất phát), bật đèn xi nhan trái, lái xe xuất phát.

4. Tắt xi nhan trái ở khoảng cách 5m sau vạch xuất phát (đèn xanh trên xe tắt)

5. Lái xe đến bài thi số 2

Yêu cầu đạt được:

1. Thắt dây an toàn trước khi xuất phát.

2. Khởi hành nhẹ nhành, không bị rung giật trong thời gian 20 giây.

3. Bật đèn xi nhan trái trước khi xuất phát.

4. Tắt đèn xi nhan trái ở khoảng cách 5m sau vạch xuất phát (đèn xanh sau xe tắt).

5. Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút.

6. Lái xe theo quy tắc giao thông đường bộ

7. Tốc độ xe chạy không quá 24km/h(đối với hạng B, D) 20km/h(hạng C,E)

Các lỗi bị trừ điểm:

o Không thắt dây an toàn, bị trừ 5 điểm

o Không bật đèn xi nhan trái khi xuất phát

o Không tắt đèn xi nhan trái ở khoảng cách 5m sau vạch xuất phát (đèn xanh trên xe tắt)

o Không bật và tắt đèn xi nhan trái kịp thời bị trừ 5 điểm.

o Quá 20 giây kể từ khi có lệnh xuất phát (đèn xanh trên xe bật sáng) không đi qua vạch xuất phát, bị trừ 5 điểm.

Truất quyền thi khi :

o Quá 10 giây kể từ khi có lệnh xuất phát (đèn xanh trên xe bật sáng) không đi qua vạch xuất phát.

o Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn : truất quyền thi

Trừ 5 điểm/lần khi:

o Lái xe chết máy

o Mỗi lần để tốc độ động cơ quá 4000 vòng/phút.

o Cứ 3 giây trừ 1 điểm khi : lái xe quá tốc độ quy định

Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Thực hành lái xe Bài 10 - Kết thúc

Thực hành lái xe Bài 10 - Kết thúc

Video hướng dẫn

Các bước thực hiện :
  1. Bật đèn xi nhan phải trước khi lái xe qua vạch kết thúc
  2. Lái xe qua vạch kết thúc và dừng xe
Yêu cầu đạt được :
  • Bật đèn xi nhan phải trước khi lái xe qua vạch kết thúc
  • Lái xe qua vạch kết thúc
  • Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút;
  • Tốc độ xe chạy không quá: 24 km/h đối với hạng B, D; 20 km/h đối với hạng C, E.
Các lỗi bị trừ điểm:
  1. Không qua vạch kết thúc, bị truất quyền thi
  2. Xử lý tình huống không hợp lý, gây tai nạn, bị truất quyền thi
  3. Lái xe lên vỉa hẻ, bị truất quyền thi
  4. Điểm thi dưới 80 điểm, bị truất quyền thi
  5. Trước khi xe qua vạch kết thúc:

a. Không bật xi nhan phải, bị trừ 5 điểm

b. Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm.

c. Tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm

d. Lái xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm

đ. Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 10 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.

Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Thực hành lái xe Bài 09 - Thay đổi số trên đường bằng

Thực hành lái xe Bài 09 - Thay đổi số trên đường bằng



Video hướng dẫn

Các bước thực hiện :
  1. Trên quãng đường 25m kể từ khi bắt đầu vào bài thi, phải thay đổi số và tốc độ như sau :

Đối với xe hạng B: từ số 1 lên số 2 và trên 24km/h

Đối với xe hạng D: từ số 2 lên số 3 và trên 24km/h

Đối với xe hạng C, E: từ số 2 lên số 3 và trên 20km/h
2. Trên quãng đường 25m còn lại của bài thi phải thay đổi số và tốc độ ngược lại.
3. Lái xe đến bài thi số 10


Yêu cầu đạt được:
  • Trên quãng đường 25m kể từ khi bắt đầu vào bài thi, phải thay đổi số và tốc độ như sau :

Đối với xe hạng B: từ số 1 lên số 2 và trên 24km/h

Đối với xe hạng D: từ số 2 lên số 3 và trên 24km/h

Đối với xe hạng C, E: từ số 2 lên số 3 và trên 20km/h

  • Trên quãng đường 25m còn lại của bài thi phải thay đổi số và tốc độ ngược lại.
  • Hoàn thành bài thi trong thời gian 2 phút
  • Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút
Các lỗi bị trừ điểm:
  1. Không thay đổi số theo quy định, bị trừ 5 điểm
  2. Không thay đổi tốc độ theo quy định, bị trừ 5 điểm
  3. Không thay đổi đúng số và đúng tốc độ quy định, bị trừ 5 điểm
  4. Thời gian thực hiện bài thi, cứ quá 5 phút bị trừ 5 điểm
  5. Lái xe lên vỉa hè bị truất quyền thi
  6. Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi
  7. Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm
  8. Để xe tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm;
  9. Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 10 quá thời gian quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.

Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Thực hành lái xe Bài 08 - Tạm dừng ở chỗ có đường sắt đi qua

Thực hành lái xe Bài 08 - Tạm dừng ở chỗ có đường sắt đi qua

Video hướng dẫn


Các bước thực hiện :
  1. Dừng xe để khoảng cách từ hình chiếu thanh cản phía trước của xe xuống mặt đường đến vạch dừng (khoảng cách A) không quá 500mm;
  2. Lái xe đến bài thi số 9
Yêu cầu đạt được :
  1. Dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 500 mm;
  2. Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút
  3. Tốc độ xe chạy không quá : 24km/h đối với hạng B, D; 20km/h đối với hạng C, E
Các lỗi bị trừ điểm:
  1. Không dừng xe ở vạch dừng quy định, bị trừ 5 điểm
  2. Dừng xe chưa đến vạch dừng quy định định (A>500mm), bị trừ 5 điểm
  3. Dừng xe quá vạch dừng quy định, bị trừ 5 điểm
  4. Lái xe lên vỉa hè, bị truất quyền thi;
  5. Xử lý tình huống không hợp lý, gây tai nạn, bị truất quyền thi;
  6. Xe bị chết máy, cứ mỗi lần bị trừ 5 điểm
  7. Để tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm
  8. Xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm;
  9. Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 8 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.

Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Thực hành lái xe Bài 07 - Ghép xe vào nơi đỗ

Thực hành lái xe Bài 07 - Ghép xe vào nơi đỗ


Video hướng dẫn

Các bước thực hiện :
  1. Lái xe tiến vào khoảng cách khống chế để lùi vào nơi ghép xe dọc (đối với xe hạng B, C) hoặc khu vực để ghép xe ngang (đối với hạng D, E)
  2. Lùi để ghép xe vào nơi đỗ
  3. Dừng xe ở vị trí đỗ quy định
  4. Lái xe qua vạch kết thúc bài thi và đến bài thi số 8;
Yêu cầu đạt được :
  • Đi đúng hình quy định của hạng xe thi;
  • Bánh xe không đè vào đường giới hạn ống khí;
  • Hoàn thành bài thi trong thời gian 2 phút;
  • Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút.
  • Tốc độ xe chạy không quá : 24km/h đối với hạng B, D; 20km/h đối với hạng C, E
Các lỗi bị trừ điểm :
  1. Đi không đúng hình của hạng xe thi, bị truất quyền thi;
  2. Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí mỗi lần, bị trừ 5 điểm
  3. Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí, cứ quá 5 giây bị trừ 5 điểm
  4. Đỗ xe không đúng vị trí quy định (không có tín hiệu báo kết thúc), bị trừ 5 điểm
  5. Lái xe lên vỉa hè bị truất quyền thi;
  6. Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi
  7. Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm;
  8. Để tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm
  9. Xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.
  10. Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 7 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm;
Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Thực hành lái xe Bài 06 - Qua đường vòng quanh co

Thực hành lái xe Bài 06 - Qua đường vòng quanh co
Video hướng dẫn

Các bước thực hiện :
  1. Lái xe qua đường vòng quanh co trong vùng giới hạn của hình thi trong thời gian 2 phút.
  2. Lái xe qua vạch kết thúc bài thi và đến bài thi số 7

Yêu cầu đạt được :
  1. Đi đúng hình quy định của hạng xe thi;
  2. Bánh xe không đè vào đường giới hạn ống khí;
  3. Hoàn thành bài thi trong thời gian 2 phút;
  4. Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút
  5. Tốc độ xe chạy không quá : 24km/h đối với hạng B, D; 20km/h đối với hạng C, E

Các lỗi bị trừ điểm :
  1. Đi không đúng hình của hạng xe thi, bị truất quyền thi;
  2. Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí mỗi lần bị trừ 5 điểm
  3. Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí, cứ quá 5 giây bị trừ 5 điểm
  4. Thời gian thực hiện bài thi, cứ quá 2 phút bị trừ 5 điểm
  5. Lái xe lên vỉa hè bị truất quyền thi
  6. Xử lý tình hống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi
  7. Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm;
  8. Để tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm
  9. Lái xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm
  10. Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 6 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.
Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Thực hành lái xe Bài 05 - Qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông

Thực hành lái xe Bài 05 - Qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông

Video hướng dẫn

Các bước thực hiện :
  1. Chấp hành theo tín hiệu điều khiển giao thông : Đèn tín hiệu màu xanh hoặc vàng được phép đi
  2. Dừng xe để khoảng cách từ hình chiếu thanh cản phía trước của xe xuống mặt đường đến vạch dừng (khoảng cách A) không quá 500mm.
  3. Bật đèn xi nhan trái qua ngã tư rẽ trái;
  4. Bật đèn xi nhan phải khi qua ngã tư rẽ phải;
  5. Lái xe qua ngã tư trong thời gian quy định
  6. Lái xe qua ngã tư không vi phạm vạch kẻ đường
  7. Lái xe đến bài thi số 6.

Yêu cầu đạt được :

  • Chấp hành theo tín hiệu đèn điều khiển giao thông;
  • Dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 500mm
  • Bật xi nhan trái khi rẽ trái
  • Bật xi nhan phải khi rẽ phải
  • Xe qua ngã tư trong thời gian 20 giây
  • Lái xe qua ngã tư không vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
  • Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút.
  • Tốc độ xe chạy không quá : 24km/h đối với hạng B, D; 20km/h đối với hạng C, E

Các lỗi bị trừ điểm :
  1. Vi phạm tín hiệu đèn điều khiển giao thông (đi qua ngã tư khi đèn tín hiệu màu đỏ), bị trừ 10 điểm;
  2. Dừng xe quá vạch quy định bị trừ 5 điểm
  3. Dừng xe chưa đến vạch dừng quy định (A>500mm), bị trừ 5 điểm
  4. Không bật đèn xi nhan khi rẽ trái hoặc rẽ phải, bị trừ 5 điểm.
  5. Quá 20 giây từ khi đèn tín hiệu màu xanh bật sáng không lái qua được vạch kết thúc ngã tư, bị truất quyền thi;
  6. Lái xe vi phạm vạch kẻ đường để thiết bị báo không thực hiện đúng trình tự bài thi, bị truất quyền thi
  7. Lái xe lên vỉa hè bị truất quyền thi
  8. Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi
  9. Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm
  10. Để tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm
  11. Xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm
  12. Tổng thời gian thực hiện bài thi đến bài thi số 5 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm
Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Thực hành lái xe Bài 04 - Qua vệt bánh xe, đường hẹp vuông góc

Thực hành lái xe Bài 04 - Qua vệt bánh xe, đường hẹp vuông góc

Video hướng dẫn

Các bước thực hiện:
  1. Lái xe để bánh xe trước và bánh xe sau bên lái phụ qua vùng của hình vệt bánh xe.
  2. Lái xe qua đường hẹp vuông góc trong vùng giới hạn của hình thi trong thời gian 2 phút.
  3. Lái xe qua vạch kết thúc bài thi và đến bài thi số 5
Yêu cầu đạt được:
  1. Đi đúng hình quy định của hạng xe thi
  2. Bánh xe trước và bánh xe bên lái phụ qua vùng vệt bánh xe.
  3. Bánh xe không đào vào đường giới hạn ống khí;
  4. Hoàn thành bài thi trong thời gian 2 phút.
  5. Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút.
  6. Tốc độ xe chạy không quá : 24km/h đối với hạng B, D; 20 km/h đối với hạng C, E.
Các lỗi bị trừ điểm :
  • Đi không đúng hình của hạng xe thi, bị truất quyền thi
  • Bánh xe trước và bánh xe sau bên lái phụ không qua vùng giới hạn của hình vệt bánh xe, bị truất quyền thi;
  • Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí mỗi lần bị trừ 5 điểm.
  • Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí, cứ quá 5 giây, bị trừ 5 điểm.
  • Thời gian thực hiện bài thi, cứ quá 2 phút bị trừ 5 điểm.
  • Lái xe lên vỉa hè bị truất quyền thi
  • Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi
  • Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm
  • Để tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm;
  • Xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm
  • Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 4 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm

Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Thực hành lái xe Bài 03 - Dừng và khởi hành xe ngang dốc

Thực hành lái xe Bài 03 - Dừng và khởi hành xe ngang dốc



Video hướng dẫn

Các bước thực hiện:
  1. Dừng xe để khoảng cách từ hình chiếu của xe xuống mặt đường đến vạch dừng (khoảng cách A) không quá 500mm
  2. Khởi hành lên dốc nhẹ nhàng, không bị tụt dốc, bảo đảm thời gian quy định
  3. Lái xe đến bài thi số 4
Yêu cầu đạt được:
  • Dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 500 mm
  • Khởi hành xe êm dịu, không bị tụt dốc quá 500 mm
  • Xe qua vị trí dừng trong khoảng thời gian 30 giây.
  • Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút.
  • Lái xe theo quy tắc giao thông đường bộ
  • Tốc độ xe chạy không quá : 24km/h đối với hạng B, D; 20 km/h đối với hạng C, E.
Các lỗi bị trừ điểm:
  • Không dừng xe ở vạch quy định, bị truất quyền thi.
  • Dừng xe chưa đến vạch dừng quy định (A>500mm), bị trừ 5 điểm.
  • Dừng xe quá vạch dừng quy định, bị truất quyền thi.
  • Quá thời gian 30 giây kể từ khi dừng xe không khởi hành qua vị trí dừng, bị truất quyền thi.
  • Xe bị tụt dốc quá 50cm kể từ khi dừng xe, bị truất quyền thi.
  • Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi.
  • Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm.
  • Để tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm.
  • Lái xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.
  • Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 3 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.
Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Thực hành lái xe Bài 02 -Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Thực hành lái xe Bài 02 -Dừng xe nhường đường cho người đi bộ



Video hướng dẫn
Các bước thực hiện:
  1. Dừng xe để khoảng cách từ hình chiếu thanh cản phía trước của xe xuống mặt đường đến vạch dừng (khoảng cách A) không quá 500mm
  2. Lái xe đến bài thi số 3
Yêu cầu đạt được:
  1. Dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 500 mm
  2. Giữ tốc độ động cơ không quá 4000 vòng/phút.
  3. Lái xe theo quy tắc giao thông đường bộ
  4. Tốc độ xe chạy không quá :
  5. 24km/h đối với hạng B, D.
  6. 20 km/h đối với hạng C, E.
Các lỗi bị trừ điểm:
  • Không dừng xe ở vạch quy định, bị trừ 5 điểm.
  • Dừng xe chưa đến vạch dừng quy định (A>500mm), bị trừ 5 điểm.
  • Dừng xe quá vạch dừng quy định, bị trừ 5 điểm.
  • Lái xe trên vỉa hè bị truất quyền thi.
  • Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi.
  • Lái xe bị chết máy, lỗi một lần bị trừ 5 điểm
  • Để tốc độc động cơ qua 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm.
  • Lái xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.
  • Tổng thời gian thực hiện bài thi số 2 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm

Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Thực hành lái xe Bài 01 - Xuất phát

Thực hành lái xe Bài 01 - Xuất phát



Video hướng dẫn

Các bước thực hiện:

  1. Thắt dây an toàn.
  2. Xe nổ máy ở vị trí trước vạch xuất phát
  3. Khi có lệnh xuất phát ( đèn xanh trên xe bật sáng, tiếng loa trên xe báo lệnh xuất phát), bật đèn xi nhan trái, lái xe xuất phát.
  4. Tắt xi nhan trái ở khoảng cách 5m sau vạch xuất phát (đèn xanh trên xe tắt)
  5. Lái xe đến bài thi số 2

Yêu cầu đạt được:

  1. Thắt dây an toàn trước khi xuất phát.
  2. Khởi hành nhẹ nhành, không bị rung giật trong thời gian 20 giây.
  3. Bật đèn xi nhan trái trước khi xuất phát.
  4. Tắt đèn xi nhan trái ở khoảng cách 5m sau vạch xuất phát (đèn xanh sau xe tắt).
  5. Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút.
  6. Lái xe theo quy tắc giao thông đường bộ
  7. Tốc độ xe chạy không quá 24km/h(đối với hạng B, D) 20km/h(hạng C,E)

Các lỗi bị trừ điểm:

  • Không thắt dây an toàn, bị trừ 5 điểm
  • Không bật đèn xi nhan trái khi xuất phát
  • Không tắt đèn xi nhan trái ở khoảng cách 5m sau vạch xuất phát (đèn xanh trên xe tắt)
  • Không bật và tắt đèn xi nhan trái kịp thời bị trừ 5 điểm.
  • Quá 20 giây kể từ khi có lệnh xuất phát (đèn xanh trên xe bật sáng) không đi qua vạch xuất phát, bị trừ 5 điểm.

Truất quyền thi khi :

  • Quá 10 giây kể từ khi có lệnh xuất phát (đèn xanh trên xe bật sáng) không đi qua vạch xuất phát.
  • Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn : truất quyền thi

Trừ 5 điểm/lần khi:

  • Lái xe chết máy
  • Mỗi lần để tốc độ động cơ quá 4000 vòng/phút.
  • Cứ 3 giây trừ 1 điểm khi : lái xe quá tốc độ quy định.
Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Thi trắc nghiệm luật giao thông

Thi trắc nghiệm luật giao thông

* (HOT! Đã có phần mềm luyện thi trực tuyến lấy giấy phép lái xe 2009. Áp dụng từ 01/10/2009 (405 câu hỏi luật giao thông đường bộ mới)

(HOT! Đã có phần mềm luyện thi trực tuyến lấy giấy phép lái xe 2009. Áp dụng từ 01/10/2009 (405 câu hỏi luật giao thông đường bộ mới)





http://blogviet.info/2009/06/bluehost-tung-bung-khuyen-mai-voi-gia-chi-3-95/


Trắc nghiệm học Luật Giao thông đường bộ ONLINE


Phần mềm có nhiều chức năng như thi trắc nghiệm, xem biển báo, tài liệu tham khảo, thống kê, xem đáp án… Đặc biệt, phần thi trắc nghiệm có thể hỗ trợ tốt cho người dùng nắm vững và vượt qua phần thi lý thuyết bắt buộc khi lấy giấy phép lái xe các loại. Người dùng còn có thể tự kiểm tra những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ của mình bằng cách chọn một đề thi ngẫu nhiên đã được xây dựng sẵn. Phần mềm còn thống kê những câu trả lời sai trong phần thi trắc nghiệm để giúp người dùng có thể tự rút kinh nghiệm. Người dùng cũng có thể xem lại ngay nội dung những câu hỏi và đáp án đúng của những câu mình đã trả lời sai ngay ở bên cạnh để tiết kiệm thời gian vừa dễ nhớ, nhớ lâu hơn.

Đây là chương trình trắc nghiệm online cho các thành viên của giao thông tuổi teen (các bạn chưa phải là thành viên có thể đăng ký miễn phí). Bộ để trắc nghiệm chuẩn của nhà Xuất bản Giao thông Vận tải dùng cho thi lấy bằng xe máy hạng A1. Bộ đề gồm 11 đề, mỗi đề 15 câu trong đó có:

- 7 câu hỏi về Luật giao thông đường bộ

- 5 câu hỏi về biển báo đường bộ

- 3 câu hỏi sa hình

Bạn cần hoàn thành phần thi trong 10 phút (trung bình 40 giây 1 câu) như thi thực tế. Điểm đạt với phần thi lấy bằng xe máy là 12/15 điểm.

Kết quả thi trắc nghiệm của người dùng được chúng tôi lưu trữ trên sever. Các bạn có thể xem kết quả trong mục “Kết quả thi trắc nghiệm”

Tham khảo :

Xây dựng trên Action Script và phát triển trên môi trường Flash Macromedia, phần mềm này truyền tải toàn bộ nội dung Luật Giao thông đường bộ với 300 câu hỏi cơ bản nhất trên giao diện web một cách trực quan sinh động.

Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Chú ý mẹo thi bằng lái ô tô

Thường là khi đi học trước khi thi chứng chỉ nghề thầy sẽ cho bạn 1 tờ giấy mẹo thi lý thuyết nhưng mình viết luôn dưới đây cho các pác ko có tham khảo )

1 . Có từ "đường bộ": đ/án 2
2 . Đề có từ 3>4 đ/án: chọn đ/án "cả" hoặc "tất cả". Trừ câu 3 "phần đường xe chạy" và câu 146 "cung cấp nhiên liệu cho động cơ xăng" chọn đ/án 1.
3 . Nồng độ cồn trong: máu 80 (đ/án 2); khí thở 40 (đ/án 1)
4 . Tuổi lái xe: đ/án 2.
5 . Đường cao tốc câu có 2 đáp án chọn đ/án 1.
6 .Quy định các phương tiện tham gia giao thông:
-Câu có từ"nguy hiểm"; "đặc biệt" chọn đ/án có từ "chính phủ".
-Câu có từ"địa phương quản lý" chọn đ/án có từ "UBND Tỉnh".
-Các câu còn lại chọn đ/án "Bộ giao thông";"cơ quan quản lý GT".
7 .Các đáp án có từ : "Tuyệt đối ko";"Tuyệt đối cấm";"Cấm": Chọn
8 .Kéo xe mất hãm: "thanh nối cứng".
9 .Cấm bóp còi từ" 22h>5h sáng hôm sau"; còi vang xa 100m đồng giọng; 65>115dB.
10 .Kinh doanh vận tải xe buýt: chọn đáp án dài hơn.
11 .Mục đích điều khiển trong hình số 3, 8: chọn đ/án1.
12 .Thể tích buồng cháy (Vc: đ/án1): Nắp máy>ĐCTrên
-Buồng công tác(Vh: đ/án2):Nắp máy > ĐC Dưới.
-Buồng làm việc(Vs: đ/án3): ĐC Trên> ĐC Dưới
13 .Độ rơ tay lái:-con (100:đ/án 1)
-khách>12 chỗ (200:đ/án 2)
-tải>1,5T (250:đ/án 3).
14 .Yêu cầu của hệ thống lái: đ/án 1.
15 .Công dụng hộp số: đ/án 1.
16 .Điều chỉnh đánh lửa "sớm sang muộn" chọn "cùng chiều" đ/án 1)
"muộn sang sớm" chọn "ngược chiều" đ/án 2).
17 .Gương chiếu hậu: nhìn sau 20m
18 .Bảng hiệu hướng đi phải theo 301i: chọn đ/án 3; trừ câu 206: "biển nào không cho phép rẽ phải" chọn đ/án 1.
19 .Câu sa hình có 4 xe: chọn đ/án 3; Trừ câu 300 đ/án 1.
20 .Có cảnh sát giao thông đứng: chọn đ/án 3.
21 .Quy tắt giải sa hình: nhất chớm-nhì ưu-tam đường-tứ hướng
-ưu: chữa cháy>công an; quân sự> cứu thương> Hộ đê, PC bão lụt> Cảnh sát dẫn đường> xe tang> Do thủ tướng CP quy định
-hướng:-ngã 3,4: bên phải không vướng
-vòng xuyến: nhường đường xe bên trong
22 .Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét
23 . Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là ôtômatích không có cắt ngang qua
24 .Chú ý, đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức "vớ vẩn", như kiểu, ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm
25. Biển cho phép quay đầu 409 và 410, chỉ cho quay đầu mà cấm rẽ trái, chú ý ở các câu 188, 189.

Câu hỏi sa hình: cứ 4 xe là chọn ý 3, trừ câu có chữ CA bên hông chọn ý 1
- Câu hỏi biển báo: câu hỏi biển tròn xanh, dài 1 dòng--->ý1, còn lại ý 3
- Cấm tải, kéo: ý cuối

Để trả lời các câu hỏi về sa hình, bạn nhớ các nguyên tắc về ưu tiên sau:


1 . Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất.
2 . Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.
3 . Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước.
4 . Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái.
5 . Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ trái
Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Hướng dẫn chi tiết từng bài thi Sa Hình

Hướng dẫn chi tiết từng bài thi Sa Hình

Bài 1. Xuất phát

Yêu cầu của bài này là khi xuất phát phải bật đèn xi-nhan trái (với ý nghĩa là xe chuẩn bị đi ra làn đường bên ngoài, hoà vào dòng xe trên đường). Có chỗ yêu cầu phải tắt xi-nhan đúng lúc, để xi-nhan bật lâu quá trừ 5 điểm. Có chỗ yêu cầu trước khi xuất phát về đưa số về 0, khi cho lệnh xuất phát mới vào số 1 để đi.

Trước lúc xuất phát, khi mới lên xe, bạn cần kiểm tra lại ghế ngồi xem có phù hợp với người không, nếu cần thiết thì chỉnh xa vành tay lái hoặc gần lại để đạp hết được côn, phanh, ga. Kiểm tra hai gương sao cho nhìn thấy được điểm bánh xe sau tiếp xúc với mặt đường.

Khi có lệnh xuất phát, bạn vào số 1, nhả côn từ từ để xe đi. Khi đèn xanh trong xe tắt hoặc khi qua vạch xuất phát rồi thì tắt xi-nhan. Khi xe đã đi, bạn có thể nhả hết côn ra cho xe tự bò, không cần đặt chân vào bàn đạp ga. Nhưng theo tôi, bạn không nên nhả hết mà cứ đỡ côn ở mức một nửa để xe đi chậm, chuẩn bị vào bài 2.

Bài 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Yêu cầu của bài này là dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường vằn dành cho người đi bộ. Đỗ già quá (chạm vào vạch trắng) hoặc non quá (quá xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm. Các sân thi thường "giúp" học viên bằng cách đánh dấu sẵn bằng vạch đỏ trên vỉa ba-toa hoặc ngay trên mặt đường. Vạch đỏ trên vỉa ba-toa để chỉ khi vai người lái xe đến ngang vạch đó thì phải dừng. Còn với vạch đỏ trên mặt đường thì phải nhìn qua gương thấy bánh xe sau cách vạch đỏ chừng hơn gang tay là dừng. Hoặc người lái cũng có thể lấy cột biển báo hiệu người đi bộ trồng bên phải đường để làm cột mốc dừng cho mình.

Sau khi xuất phát, bạn để xe đi chậm. Càng vào đến bài thi càng chậm, để khi bạn thấy đúng vị trí thì chỉ cần ấn nhẹ phanh là xe đã dừng ngay và dừng nhẹ nhàng (không giật nẩy lên).

Dừng xe xong, bạn lại nhả côn cho xe đi tiếp luôn. Dừng lâu quá 30 giây sẽ bị trừ điểm.

3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên

Yêu cầu của bài này là xe không vượt quá vạch quy định (vượt sẽ bị loại ngay!), không bị tuột dốc quá 50 cm, phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30 giây, không được tăng ga quá lớn (số vòng quay động cơ không quá 3 hoặc 4 nghìn vòng/phút). Chính vì nếu vượt quá vạch quy định là bị loại ngay nên nhiều người đành phải đỗ non khi chưa đến đúng vị trí, chấp nhận mất 5 điểm cho chắc ăn.

Sau khi qua bài 2, bạn nhả hết côn, phanh cho xe tự bò lên dốc. Về bản chất, bài này giống bài 2 ở chỗ dừng xe rồi lại đi tiếp. Nhưng vì xe đang ở trên dốc nên bạn không thể đỡ côn cho xe đi chậm lại vì nếu đỡ côn thì xe sẽ bị trôi ngược về chân dốc. Vì thế, chỉ có thể nhắm đúng vị trí cần đỗ (qua vạch đỏ trên ta-luy hoặc mặt đường) để đạp côn, phanh đúng lúc.

Nếu như ở bài 2, sau khi dừng xe, để đi tiếp bạn chỉ việc bỏ chân phanh ra rồi mới từ từ nhả côn. Nhưng ở bài 3 thì không thể làm như vậy vì xe đang trên dốc, bỏ phanh chân ra thì xe sẽ trôi. Do vậy cách xử lý ở bài 3 khác bài 2. Có hai cách:

- Cách 1: Là cách dạy chính thống trong trường. Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên (báo hiệu các lá côn đã bắt vào nhau) thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không trượt thì thả nốt phanh tay, xe sẽ tự bò lên.

- Cách 2: Là cách các lái già thường làm trong thực tế, không dùng đến phanh tay. Sau khi xe dừng, bạn nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên thì nhả nhẹ phanh chân, nghe ngóng. Nếu cảm thấy xe trôi thì đạp phanh vào, làm lại. Nếu thấy xe không trượt thì thả cho hết phanh chân, xe sẽ tự bò lên. Nếu nhả hết phanh chân mà xe vẫn đứng yên thì tiếp vào chân ga một chút, đồng thời hơi nhả côn ra thêm. Khi xe đã đi thì giữ nguyên vị trí chân côn và ga cho đến khi xe qua khỏi đỉnh dốc. Nhiều người mới học lại thấy cách làm này dễ hơn cách 1, vì không cần dùng đến phanh tay mà chỉ tập trung vào hai chân điều chỉnh côn, phanh (thực tế khi hạ phanh tay, những người chưa quen có thể bị choạng tay lái hoặc ấn mạnh vào bàn đạp ga làm rú ga).

4. Đi xe qua hàng đinh

Yêu cầu của bài này là hai bánh xe bên phải phải đi lọt qua một đoạn đường có bề rộng khoảng 30-35 cm. Nếu chạm vào mép bên nào cũng là bị trừ 5 điểm.

Khi rẽ vào đường đi hàng đinh, bạn nên đánh lái muộn một chút để xe áp sát vỉa ba-toa bên phải xe. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi thường kẻ sẵn vạch đánh dấu màu đỏ để giúp học viên căn đường. Vạch này bằng với mép ngoài của hàng đinh. Vì vậy, nếu bánh xe cách vạch đỏ khoảng 10-15 cm thì nhiều khả năng xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép hai bên.

Ngoài việc nhìn gương phải, bạn cũng phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch đánh dấu trên vỉa ba-toa trước mặt. Vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch đỏ, nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch ra hoặc chệch vào.

5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)

Yêu cầu của bài này là khi cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường, nếu chạm vạch trừ 5 điểm.

Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên trái thì đánh hết lái sang trái. Đi từ từ và trả lái, đến khi người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên phải thì lại đánh hết lái sang phải. Qua khỏi điểm vuông góc thứ hai, nhớ trả lái cho xe thẳng.

6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)

Yêu cầu của bài này giống bài 5.

Khác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Các lái xe có câu "Tiến bám lưng, lùi bám bụng", có nghĩa là khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phía đường cong dài hơn. Như vậy, khi vào đường chữ S, bạn cho xe bám sát về bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.

7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại.

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi.

Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.

Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.

Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh "Đã kiểm tra" thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.

Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!

8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2.

9. Tăng tốc, tăng số

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h).

Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Nhấn ga để xe tăng tốc. Qua biển "Tăng số, tăng tốc", bạn đạp côn, vào số 2. Xong nhả côn ra, lại nhấn ga tiếp. Qua biển 20 màu xanh, đạp cả côn và phanh cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1. Nhả phanh, rồi nhả côn từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng.

Chú ý là bạn không thể cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

10. Kết thúc

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe).

Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút.

Ngoài 10 bài thi trên, còn có 2 bài thi phụ. Gọi là phụ, nhưng bạn cũng có thể mất điểm ở những bài này không khác bài chính.

11. Dừng xe nguy hiểm

Khi xe đi qua một số vị trí trên tuyến đường thi, loa trong xe có thể vang lên "Dừng xe nguy hiểm! Dừng xe nguy hiểm!". Khi nghe hiệu lệnh này, bạn nhanh chóng dừng hẳn xe, ấn vào nút đèn báo hiệu nguy hiểm (nút có vẽ hình tam giác). Khi nào loa hết hiệu lệnh trên thì ấn nút lần nữa để tắt đèn và đi tiếp.

Trên sân thi có thể có nhiều vị trí dừng xe nguy hiểm, nhưng mỗi lần thi xe chỉ gặp một lần phải dừng theo kiểu này. Có nghĩa là đã dừng ở chỗ này thì không phải dừng ở chỗ kia nữa.

12. Cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông

Trong toàn bộ bài thi, có 4 lần bạn phải đi qua ngã tư ở giữa sân thi, hai lần đi thẳng, một lần rẽ trái và một lần rẽ phải. Cũng giống như ở ngoài đường, tại ngã tư này có đèn tín hiệu và bạn chỉ được cho xe qua ngã tư khi có đèn xanh. Nếu bạn cho xe qua ngã tư khi đang đèn đỏ sẽ bị trừ 10 điểm. Nếu khi xe vừa đến ngã tư mà có đèn xanh thì bạn có thể qua luôn, còn nếu đèn đỏ thì phải dừng lại trước vạch trắng, nếu vượt quá vạch bị trừ 5 điểm. Khi qua ngã tư có rẽ trái và rẽ phải thì cần bật xi-nhan tương ứng, nếu quên trừ 5 điểm.

Có sân thi ngoài vạch trắng còn có vạch vàng ở phía dưới và yêu cầu xe đỗ phải đúng vị trí giữa vạch trắng và vạch vàng, nếu không cũng trừ điểm. Yêu cầu này tương đối khó, vì thế ở những sân này học viên thường "trốn" bằng cách đỗ dưới vạch vàng, tức là xa ngã tư hơn, nhưng như vậy khi có đèn xanh thì phải nhanh chóng khởi hành đi tiếp, nếu không rất có thể đèn đã chuyển sang đỏ khi bạn gần vào đến ngã tư - trừ điểm.

Một số điểm cần lưu ý :


Thuộc hình và thuộc cách chạy trong từng hình.
1. Kỹ thuật tốt (phối hợp nhịp nhàng chân côn và ga).
2. Tâm lý ổn định không được run.
3. Luôn luôn chạy ở số 1 và chạy chậm 10km/h, bác nào mà cài số 2 chạy 1 hồi quên mất là sẽ gặp rất nhiều sự cố.
4. Khi chạy tập trung vào từng hình ví dụ đến bài "dừng khởi hành xe ngang dốc" thì quên các hình kia đi tập trung và mỗi hình này thội

5. Không bao giờ được đi gần thằng đi trước mình (hạn chế tầm nhìn, không căn được đường, khi vào hình sẽ bị tính thời gian, nếu đi sát quá thì thằng trước mà đè vạch thì mình cũng bị dính theo)

6. Khi ở vạch xuất phát có quá nhiều xe chờ đi thì rất dễ xảy ra trường hợp loạn chip, xe của mình đang ở chỗ vòng cua để vào vạch xuất phát thì đã báo là bài thi bắt đầu rùi, lúc lên được vạch xuất phát thì đã bị chậm ---->trượt luôn)

7. Đoạn tình huống dừng xe khẩn cấp, phải chủ động đi chậm, để sẵn chân sang phanh, đi bằng côn thui, có còi báo động thì dừng lại ấn phím nhan đi thẳng, khi nghe tiếng Boonggggg thì mới tắt nhan và bắt đầu đi.

Một số hình dễ rớt :

1."Dừng khởi hành xe ngang dốc" - với hình này tâm lý bác nào cứng ăn trọn số điểm, sợ thì mất 5 điểm, khi chạy hình này áp dụng kỹ thuật vê côn (buông côn 3/4 , đi ga to hơn) làm cho xe bò chậm lên dốc có như vậy mới canh vạch bánh sau được, bác nào nhấn ga chạy cái ào lên là tiêu.

2. "Ghép xe vào nơi đỗ" - hình này các bác nào de chưa quen khi nhìn gương hậu thấy có khả năng cán vạch thì cứ bình tĩnh cài số 1 tiến lên xào 1 nhát vào tốt. khi vào hình này các bác chú ý là các xe số móc (lanos...) để cài số de cho đúng. nếu bác nào đi thi de mà lỡ cán vạch thì lập tức nhanh chóng cài số 1 chạy ra sau đó mới de lại tuyệt đối không được đánh lái làm thế nó sẽ trừ tiếp điểm.

3. "qua vệt bánh xe" - hình này tiêu chí thà cán vạch chứ không chạy lọt ra ngoài mà thật sự hình này khó mà lọt ra ngoài thế mà vẫn có bác chạy lọt

(blog thahuong)

ĐỂ ỦNG HỘ CHÚNG TÔI, các bạn đừng quên gửi tin nhắn theo cú pháp:

- BUY GT gửi 8785 với chi phí 15000đ

để ủng hộ trang Web về An toàn giao thông của chúng tôi tại địa chỉ http://www.giaothongtuoiteen.com; Số tiền này sẽ được sử dụng để duy trì Website(thuê tên miền, webhosting,...), cập nhật phần mềm trắc nghiệm ôn luyện lấy bằng ô tô xe máy và tạo ra những nội dung, dịch vụ hấp dẫn cho cộng đồng.

- Hoặc các bạn cũng có thể ủng hộ chúng tôi bằng cách giới thiệu trang web G3T giaothongtuoiteen cho bạn bè, người thân tìm hiểu, học và chia sẻ những kiến thức giao thông an toàn của mình.

CÙNG NHAU HƯỚNG TỚI MỘT XÃ HỘI AN TOÀN HƠN CHO BẠN! CHO TÔI VÀ CHO TẤT CẢ CHÚNG TA.




Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Kinh nghiệm học và thi lái xe Ô tô ( Phần 2)

6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)

Yêu cầu của bài này giống bài 5.

Khác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Các lái xe có câu "Tiến bám lưng, lùi bám bụng", có nghĩa là khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phía đường cong dài hơn. Như vậy, khi vào đường chữ S, bạn cho xe bám sát về bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.

7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại.

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi.

Nhiều người sợ bài này vì không biết trong khi lùi lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.

Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.

Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh "Đã kiểm tra" thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.

Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!

8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2.

9. Tăng tốc, tăng số

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h).

Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Nhấn ga để xe tăng tốc. Qua biển "Tăng số, tăng tốc", bạn đạp côn, vào số 2. Xong nhả côn ra, lại nhấn ga tiếp. Qua biển 20 màu xanh, đạp cả côn và phanh cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1. Nhả phanh, rồi nhả côn từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng.

Chú ý là bạn không thể cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

10. Kết thúc

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe).

Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút.

Ngoài 10 bài thi trên, còn có 2 bài thi phụ. Gọi là phụ, nhưng bạn cũng có thể mất điểm ở những bài này không khác bài chính.

11. Dừng xe nguy hiểm

Khi xe đi qua một số vị trí trên tuyến đường thi, loa trong xe có thể vang lên "Dừng xe nguy hiểm! Dừng xe nguy hiểm!". Khi nghe hiệu lệnh này, bạn nhanh chóng dừng hẳn xe, ấn vào nút đèn cảnh báo (nút có vẽ hình tam giác). Khi nào loa hết hiệu lệnh trên thì ấn nút lần nữa để tắt đèn và đi tiếp.

Trên sân thi có thể có nhiều vị trí dừng xe nguy hiểm, nhưng mỗi lần thi xe chỉ gặp một lần phải dừng theo kiểu này. Có nghĩa là đã dừng ở chỗ này thì không phải dừng ở chỗ kia nữa.

12. Cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông

Trong toàn bộ bài thi, có 4 lần bạn phải đi qua ngã tư ở giữa sân thi, hai lần đi thẳng, một lần rẽ trái và một lần rẽ phải. Cũng giống như ở ngoài đường, tại ngã tư này có đèn tín hiệu và bạn chỉ được cho xe qua ngã tư khi có đèn xanh. Nếu bạn cho xe qua ngã tư khi đang đèn đỏ sẽ bị trừ 10 điểm. Nếu khi xe vừa đến ngã tư mà có đèn xanh thì bạn có thể qua luôn, còn nếu đèn đỏ thì phải dừng lại trước vạch trắng, nếu vượt quá vạch bị trừ 5 điểm. Khi qua ngã tư có rẽ trái và rẽ phải thì cần bật xi-nhan tương ứng, nếu quên trừ 5 điểm.

Có sân thi ngoài vạch trắng còn có vạch vàng ở phía dưới và yêu cầu xe đỗ phải đúng vị trí giữa vạch trắng và vạch vàng, nếu không cũng trừ điểm. Yêu cầu này tương đối khó, vì thế ở những sân này học viên thường "trốn" bằng cách đỗ dưới vạch vàng, tức là xa ngã tư hơn, nhưng như vậy khi có đèn xanh thì phải nhanh chóng khởi hành đi tiếp, nếu không rất có thể đèn đã chuyển sang đỏ khi bạn gần vào đến ngã tư - trừ điểm.

THI LÁI XE TRÊN ĐƯỜNG TRƯỜNG

Những người đã thi đạt lái xe trong sa hình (điểm từ 80 trở lên) được đưa ra một con đường ở gần sân thi để thi lái xe trên đường trường. Mục đích của bài thi này là kiểm tra tác phong, tư thế và kỹ năng cơ bản khi lái xe. Khác với lái xe trong sa hình phải thật chậm, lái xe ở đây phải càng giống thật càng tốt.

Trên xe đã ngồi sẵn một hoặc hai giám khảo. Khi mở cửa bước vào ghế lái, bạn nên có thái độ lịch sự, nhã nhặn với các giám khảo, tốt nhất là nên "Chào các thầy!" một câu. Đóng cửa xe vừa phải (không dập mạnh quá), chỉnh ghế, chỉnh gương, lắc thử cần số xem đã về số 0 chưa, thắt dây an toàn (có nơi thi họ đã thắt sẵn ra phía sau rồi, thí sinh khỏi phải thắt).

Sau khi giám khảo cho phép khởi hành, lần lượt nổ máy, vào số 1, hạ phanh tay (thao tác hạ phanh tay rất dễ quên). Giám khảo sẽ đưa ra các yêu cầu để ta làm theo. Thường là sau khi khởi hành phải lên được số 3 trong vòng 15 mét. Tức là khởi hành ở số 1 xong, xe chạy là bạn rướn ga, lên số 2, sau đó lên tiếp số 3 luôn. Nếu xe chạy một đoạn nữa mà giám khảo không nói gì thì tự động lên tiếp số 4. Nếu giám khảo không yêu cầu lên tiếp số 5 nữa thì thôi.

Sau đó giám khảo sẽ yêu cầu giảm số. Để giảm số thì xe cũng phải giảm tốc độ đã (giống khi đi xe máy), do vậy bạn phải rà phanh từ từ cho xe đi chậm lại, nhưng không phải dừng hẳn. Lần lượt giảm qua số 3 về số 2. Sau khi giảm số thì cứ để xe đi chậm, đừng đạp ga nhiều làm ỳ máy.

Ngoài việc lên số, về số như trên, giám khảo có thể yêu cầu bạn lái xe tránh vật cản, quay đầu xe, tấp xe vào sát lề đường để kiểm tra tay lái của bạn. Cả quãng đường kiểm tra như vậy chỉ vào khoảng 1 đến 1,5 km, hết khoảng 3 đến 5 phút.

Khi giám khảo cho kết thúc bài thi, bạn rà phanh, đỡ côn cho xe đi từ từ, sau đó cắt côn, đạp phanh nhẹ cho xe dừng hẳn. Đưa cần số về lại số 0 và nhớ kéo phanh tay lên. Cám ơn các giám khảo, thế là xong!

Nói nhỏ câu này: người ta bảo hầu như chưa có ai bị trượt ở bài thi lái xe trên đường trường này cả. Vì vậy nếu bạn đã thi đạt lái xe trong sa hình thì 99% là bạn đã cầm tấm bằng lái xe rồi.

Chúc tất cả thành công!
Read rest of entry

Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

 

Học lái xe Copyright © 2012 Hoc Lai Xe